3 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CHO CÁC DOANH NGHIỆP ỨNG DỤNG AI

325

Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như một trợ lý ảo đầy tiềm năng của các doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số 4.0. Với AI, doanh nghiệp có thể tiết kiệm lên đến 50% chi phí vận hành và tăng 40% hiệu suất so với thông thường.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Một nghiên cứu của Harvard Business Review đã chỉ ra, những công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiết tốt cũng có doanh thu tăng nhanh gấp 2,5 lần so với những đối thủ cùng ngành. Nghiên cứu của AMA cũng cho thấy những điều tương tự, hoạt động tư vấn trò chuyện giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng và doanh thu.

Trainghiemkhachhanglagi 1

Chăm sóc khách hàng là khâu không thể thiếu nhưng cũng là vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp bởi chi phí cho tuyển dụng, đào tạo, trả lương nhân viên là rất lớn. Do đó, trí tuệ nhân tạo (AI) là lời giải tốt nhất cho bài toán khó của các doanh nghiệp ngày nay, bằng các ứng dụng như chatbot, trợ lý ảo, tổng đài chăm sóc…

Khác với con người, AI có thể xử lý hàng nghìn luồng thông tin, phân tích sở thích, nhu cầu người dùng, từ đó đưa ra đề xuất phù hợp, và giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Không chỉ vận hành 24/7, các công cụ này còn tỏ ra thông minh khi có khả năng nhận dạng và tổng hợp giọng nói, tự học để xử lý các tình huống đàm thoại tự nhiên nhất.

Dự đoán chính xác

Một trong những lợi ích vượt trội của AI là tính chính xác, giảm thiểu lỗi do con người tạo ra, từ đó giúp các quyết định trở nên đúng đắn hơn. Điều này đặc biệt có ích cho các doanh nghiệp khi quản lý dòng tiền, lập kế hoạch tài chính trong tương lai.

Ứng dụng trong việc dự đoán trở nên phổ biến nhất trong các tổ chức tài chính, ngân hàng. Bằng việc thu thập dữ liệu từ người dùng và thị trường, các đơn vị này ứng dụng các công cụ AI như robot, chatbot để quản lý danh mục đầu tư, thiết lập chiến lược, đánh giá chất lượng tín dụng, độ rủi ro cho các quyết định mua bán chứng khoán.

Giảm thiểu chi phí

Ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh và quản lý có thể cắt giảm chi phí nhân sự. Cụ thể là các khoản như trả lương cho nhân sự, phí bảo trì bảo dưỡng, phí đào tạo, phí thuê mặt bằng, tiền du lịch….

16412699 Xl 711x400 1

Ứng dụng AI vào máy móc thiết bị có thể cắt giảm chi phí nhiên liệu và thời gian vận hành của máy. Nếu như một máy sấy công nghiệp cần 45 phút để hoàn thành một lần vận hành, thì khi ứng dụng AI, máy sẽ giảm thời gian sấy xuống còn 25 phút.

#ChuyendoiAI #Doanhnghiep #VNAIHub #Trituenhantao

Theo: VNExpress